Trong buổi phỏng vấn trước CKTG 2023, Chovy và Knight đều đồng tình Caps là đường giữa mạnh nhất phương Tây, sức mạnh của LCK ngang bằng LPL.

CKTG 2023 chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức bước tới giai đoạn Main Event được mong chờ nhất với những trận đấu hấp dẫn tại Vòng đấu Swiss. Kết quả bốc thăm cũng đã có, GAM Esports – đại diện của VCS chúng ta sẽ phải đối đầu với Gen.G – ứng cử viên cho chức vô địch CKTG 2023 năm nay ngay từ lượt trận đầu tiên. Đường giữa được đánh giá xuất sắc nhất thế giới Chovy đã có buổi phỏng vấn chia sẻ về cảm xúc hiện tại và những chuẩn bị cho CKTG.

Bạn đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Lần này thi đấu tại Hàn Quốc có điều gì khác biệt không?

Thật tốt khi tôi không cần phải thích nghi với môi trường mới vì chúng tôi đang được thi đấu ở Hàn Quốc. Cảm giác như được thi đấu thoải mái với những lựa chọn mà tôi muốn nên tôi tin bản thân có những lợi thế nhất định tại CKTG năm nay.

Bạn đã thi đấu rất bùng nổ trong khoảng thời gian đầu năm. Sau đó, màn trình diễn của bạn tại MSI lại không quá tốt như dự đoán. Bạn đã và đang làm gì để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa?

Chúng tôi đã không hiểu tường tận về meta với tư cách là một đội tại MSI. Chúng tôi đã không chọn những tướng mà chúng tôi từng lựa chọn trong các trận đấu tập. Danh sách ưu tiên tướng không phù hợp với chúng tôi tại thời điểm đó nên GEN không thể thể hiện được phong độ tốt nhất của mình.

Xem thêm:  2GAME.VN

Thế giới năm nay cũng tương tự như năm ngoái. LPL vô địch MSI và tiến tới CKTG, các đội tại LPL đang được đánh giá rất cao. Bạn có cảm thấy họ đang chiếm ưu thế so với LCK như những người khác đã nói không?

LPL chắc chắn là một khu vực mạnh mẽ với một giải đấu cạnh tranh, nhưng tôi không lo sợ khi phải đối đầu với họ hay cảm thấy họ đang chiếm ưu thế. Vì cả LCK và LPL đều mạnh nên tôi không nghĩ khu vực nào chiếm quá nhiều lợi thế tại CKTG năm nay.

Sự khác biệt về lối chơi giữa LCK và LPL là gì?

Khu vực LCK hướng tới lối chơi thiên về kiểm soát và xây dựng lợi thế từ từ theo từng giai đoạn, hơn là việc tạo ra những biến số lớn thông qua các cuộc giao tranh sớm và giao tranh tổng. Tuy nhiên, tôi không chắc liệu điều đó có tiếp tục được duy trì tại CKTG hay không. Đối với LPL, tôi nghĩ họ thích gia tăng lợi thế từ những tình huống giao tranh hơn.

Bạn cảm thấy thế nào về sự hiểu biết của hai khu vực về meta?

Thay vì mỗi khu vực có cách hiểu khác nhau về meta, bất kể khu vực nào, sẽ có những đội hiểu rõ meta hơn. Cuối cùng, những đội hiểu rõ meta hơn đó sẽ nhận được kết quả thi đấu tốt hơn hay chính họ là meta.

Xem thêm:  2GAME.VN

Tuyển thủ đường giữa nào bạn cho rằng khó đối đầu nhất ?

Đó không chỉ là một tuyển thủ cụ thể. Tôi nghĩ tất cả những người chơi đường giữa của LCK và LPL đều rất giỏi. Ở phương Tây cũng có những tuyển thủ đường giữa xuất sắc nên tôi không nghĩ có tuyển thủ nào dễ đối đầu.

Có tuyển thủ đường giữa nào tại các khu vực ngoại trừ LCK và LPL gây ấn tượng với bạn không?

Vì đây là CKTG nên tôi đã đấu tập với Caps. Sau khi đối đầu với anh ấy, tôi cảm thấy anh ấy đặc biệt nổi bật trong số các tuyển thủ tại châu Âu.

Có lẽ sẽ có một số trận đấu khiến bạn mong chờ như kiểu “tôi muốn theo dõi đội này, trận đấu này và cách đội đó thể hiện tại CKTG?

Tôi đoán chúng ta sẽ có một trận đấu khá thú vị giữa KT và BLG. Tôi nghĩ đó là một cuộc chiến thú vị khi cả hai đội đều được đánh giá cao. Bởi vì tôi tin rằng LCK và LPL là những giải đấu cạnh tranh nhất hiện tại. Và cả BLG lẫn KT đều đủ khả năng để có thể đánh giá mình là ứng cử viên sẽ vô địch CKTG. Đó là lí do tôi chọn KT và BLG, cuộc đối đầu của cả hai sẽ là một trận đấu đáng theo dõi.

Xem thêm: Showmaker thể hiện tài “tiên tri”, đặt niềm tin chính xác vào GAM Esports

Xem thêm:  The Secret Life of Pets: Unleashed cho iOS 2.4.7 Game Đẳng cấp thú cưng trên iPhone/iPad

Bạn đã dừng bước sớm hơn Faker tại CKTG năm ngoái, nhưng bạn đã có kết quả tốt trước T1 năm nay trong các trận đấu quan trọng. Bạn nghĩ gì về trận đấu với Faker?

Thời kỳ đầu trong sự nghiệp, phong độ của tôi không được tốt nên tôi thường thua anh ấy ở những trận đấu quan trọng nhất như chung kết. Sau khoảng thời gian không ngừng tiến bộ, sự khác biệt chỉ đến từ kết quả khi tôi thua cuộc. Nhưng gần đây, tôi đã có kết quả tốt trước anh ấy trong những loạt trận quan trọng nên tôi không lo lắng về điều đó.

Bạn từng được đánh giá là một trong những tuyển thủ hàng đầu thế giới, nhưng giờ đây bạn được coi là đường giữa số 1 LCK và là một trong những tuyển thủ xuất sắc thế giới. Điều gì đã thay đổi?

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng vì trước đây tôi từng “kém” nên tôi đã nỗ lực hơn để trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ rằng suy nghĩ của tôi đã thay đổi.