Riot cố tình nerf Zed vì hero rất khó chịu khi đối đầu, liên tục bị cấm

Zed có thể không bao giờ trở thành một lựa chọn quyền lực trong Liên Minh Huyền Thoại nữa, với việc nhà phát triển Riot Games, August Browning hôm nay thừa nhận đội ngũ cân bằng đã cố tình giữ anh ta yếu đi vì anh ta khiến trò chơi trở nên khó chịu hơn và thu hút một số lượng lớn lệnh cấm.

Tiết lộ gây sốc được đưa ra vào thứ Năm, ngày 30 tháng 11, khi August bị thẩm vấn về Master of Shadows và vị trí bị gắn cờ của anh ta trong metagame. Thay vì mang đến cho những nhân vật chính đầy hy vọng của Zed điều gì đó để mong đợi, nhà thiết kế chính của Liên minh đã tung ra một đòn chí mạng: sát thủ mang tính biểu tượng đang bị cố tình làm cho yếu đi⁠—và khối Zed ở hậu trường của Riot có thể vẫn tồn tại “mãi mãi”.

Lý do Riot cố tình nerf Zed

Một trong những yếu tố lớn nhất mà Riot đã xem xét trước khi quyết định loại Zed ra khỏi ánh đèn sân khấu là tỷ lệ cấm của anh ta

Một trong những yếu tố lớn nhất mà Riot đã xem xét trước khi quyết định loại Zed ra khỏi ánh đèn sân khấu là tỷ lệ cấm của anh ta⁠. Nó dao động ở mức khoảng 24,8%, khiến Zed đứng thứ tư sau Briar (37,9%), Blitzcrank (33,8) và một nửa số anh em gió, Yone (30,4). Tuy nhiên, ở một số bản vá, nó thậm chí còn tăng cao tới 40%, giúp anh ấy đứng ở vị trí đầu tiên.

Tuy nhiên, tỷ lệ cấm của sát thủ không phải là yếu tố duy nhất; August cũng nhiều lần lặp lại việc Zed bị coi là “tướng gây khó chịu nhất Liên Minh Huyền Thoại ”, điều này cũng góp phần khiến anh phải ra lệnh cấm.

Xem thêm:  Tổng hợp 41 game hành động hay và hấp dẫn nhất mà bạn nên thử

Zed ban đầu được phát hành vào cuối năm 2012 và kể từ đó vẫn là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất về lớp sát thủ trong Liên Minh Huyền Thoại . Mọi người chơi trong 11 năm qua đều sẽ có một câu chuyện về Zed, cho dù đó là việc họ bị loại khỏi trò chơi bởi một người chơi vượt trội đang điều khiển Master of Shadows đến mức hoàn hảo hay một combo Death Mark cực kỳ đúng lúc đã xoay chuyển toàn bộ quá trình chơi xếp hạng của họ. Nhà vô địch thậm chí còn tự hào về một số trận đấu thể thao điện tử đáng nhớ nhất trong lịch sử .

Người chơi lo lắng cho tương lai của chúa tể bóng tối

Hiện tại, anh ấy thắng khoảng 48% các trận đấu xếp hạng khi chơi ở đường giữa

Hiện tại, anh ấy thắng khoảng 48% các trận đấu xếp hạng khi chơi ở đường giữa và 47% khi chơi ở vị trí đi rừng . Đánh giá theo quan điểm của nhóm cân bằng Liên minh về Master of Shadows, việc thấp hơn hai phần trăm so với mức ngang bằng có thể là điều tốt nhất mà Zed chính có thể hy vọng để tiến vào mùa giải 2024 và “mãi mãi”.

Bây giờ, vĩnh hằng là một thời gian khá dài. Tôi và luôn là một xạ thủ thức dậy trong mồ hôi lạnh khi nghĩ về việc Zed đã thổi bay tôi từ phút thứ ba đến phút thứ 20 trước khi đội của tôi chắc chắn đầu hàng, nhưng việc các nhà phát triển Liên minh chủ động nhắm tới sự cân bằng thấp hơn mức ngang bằng sẽ để lại một vị khó chịu trong miệng tôi.

Xem thêm:  GAME MOBILE

Nếu Zed bây giờ đang bị đe dọa, liệu Aphelios, Akshan hay Blitzcrank sẽ không phải là kẻ tiếp theo? Mỗi nhà vô địch đều có người yêu thương họ; có vẻ không công bằng khi Riot quyết định một nhân vật không thể chuộc lại, ngay cả khi nhân vật đó là Zed. Chỉ có thời gian mới biết liệu Riot có kiên quyết cấm Zed tham gia metagame Liên minh hay không nhưng hiện tại, hãy mong đợi anh ấy sẽ bớt được yêu mến hơn một chút.